ดีไซน์แหวนง่ายๆในสไตล์ของตัวเอง

มีลูกค้าหลายๆท่านบอกว่าอยากได้แหวนแต่งงานสวยๆ แบบไม่ซ้ำใคร แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี เพราะไม่ได้เรียนจบอาร์ทหรือด้านดีไซน์มา หมวยเลยขอแนะนำ 4 ขั้นตอนง่ายๆในการดีไซน์แหวนหมั้นให้สวยถูกใจ มีเอกลักษณ์เก๋ๆในสไตล์ของตัวเองค่ะ 

 

สิ่งสำคัญอันดับแรกคือการตั้งงบประมาณก่อนค่ะ เพราะจะทำให้เราสามารถเลือกเพชรเม็ดกลาง สเป็คที่สวยที่สุด ดีที่สุด และงบไม่บานปลาย จากนั้นค่อยทำการเลือกแบบตัวเรือนกันค่ะ

 

1. การเลือกเพชรที่ใช่ ในงบประมาณที่ชอบ
จากงบที่เราเซ็ทไว้ ให้เผื่อไว้สำหรับตัวเรือนประมาณ 2-4 หมื่นบาท ส่วนที่เหลือก็จะเป็นงบสำหรับเพชรเม็ดกลาง โดยสิ่งสำคัญมากๆที่หมวยอยากแนะนำ คือเพชรควรมีใบเซอร์ GIA ค่ะ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเป็นเพชรแท้และคุณภาพได้มาตรฐาน และเหลี่ยมการเจียระไนต้องเพอร์เฟ็ค เพื่อให้เพชรเล่นไฟวิบวับสะดุดทุกสายตาค่ะ  (ไม่ใช่ว่าเพชรเกรด 3EX จะเล่นไฟได้สวยทุกเม็ดนะคะ ใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม หลังไมค์มาได้เลยค่ะ ^^)
ขั้นตอนนี้รายละเอียดเยอะมาก สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์นี้นะคะ 
https://www.leelagems.com/content/6571/หลักการดูเพชร-4cs
หรือถ้าใครเซ็ทงบไว้แล้ว ไลน์มาหากันได้เลยค่ะ เดี๋ยวลีลาเจมส์ช่วยจัดให้ 
http://line.me/ti/p/@leelagems 

 

2. เลือก Material ให้ตรงกับความชอบของตัวเอง

โดยร้านลีลาเจมส์จะมีให้เลือก 4 แบบคือ

  • ทองขาว 18K ซึ่งลูกค้านิยมสั่งทำกันมากที่สุดค่ะ เพราะจะได้ลุคคลาสสิค เหมาะกับแหวนเพชร
  • ทอง 18K ซึ่งพอฝังเพชรแล้วก็จะสวยมีสเน่ห์ไปอีกแบบ สำหรับคนที่ชื่นชอบเครื่องประดับทอง ตัวเลือกนี้น่าจะเหมาะที่สุดเลยค่ะ
  • โรสโกลด์ 18K ซึ่งจะค่อนข้าง unique นิดนึง ได้ลุคเก๋ๆดูหรูดูแพง ถ้าใครมีนาฬิกาหรือเครื่องประดับโรสโกลด์ก็สามารถใส่เข้ากันได้เลยค่ะ
  • แพลททินัม 950 ซึ่งจะดูคล้ายกันกับทองขาว 18K แต่มีน้ำหนักมากกว่า ถ้าอยากรู้ว่าข้อดีข้อเสียต่างกันยังไง สามารถอ่านจากลิงค์นี้ได้เลยค่ะ
    https://www.leelagems.com/content/10004/ทองขาว-vs-แพลตทินั่ม

 

3. เลือกแบบแหวนสวยๆโดนใจ

ซึ่งดีไซน์ก็จะมีหลากหลายมาก โดยนอกจากความชอบแล้ว ควรพิจารณาลักษณะนิ้ว และการใช้งานควบคู่กันไปด้วยค่ะ เช่น ถ้านิ้วอวบ ควรเลือกแบบแหวนที่ก้านหนาหน่อย หรือถ้านิ้วสั้น ควรเลือกแหวนก้านเรียวๆค่ะ นอกจากดีไซน์ของแหวนแล้ว ยังมีเรื่องการฝังเพชรแบบต่างๆ ไว้หมวยจะทำ infographic มาให้ครั้งหน้านะคะ ^^

 

4. ใส่ใจและรายละเอียดเข้าไปให้แหวนสวยโดดเด่นยิ่งขึ้น

อันนี้คือ key ของการเพิ่มเอกลักษณ์ให้แหวนเลยค่ะ ซึ่งมีหลายวิธีมากๆ แต่วิธีที่นิยมที่สุดก็คือการฉลุลาย หรือการฝังเพชร 3 มิติ (เพิ่มการฝังเพชรด้านข้าง) เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับแหวนค่ะ

 

เพียงเท่านี้ก็จะได้แหวนสวยถูกใจ ในสไตล์ของคุณเอง^^
ถ้าใครกลัวหรือกังวลว่าแหวนที่ออกแบบไว้ ทำออกมาแล้วจะสวยเหมือนอย่างที่จินตนาการไว้รึเปล่า ทางร้านเรามีบริการขึ้นแบบ 3 มิติและพิมพ์เรซิ่นให้ดูก่อนการผลิตจริงค่ะ ตัวเรซิ่นเป็นแบบจำลองของแหวน (เพียงแต่เป็นเรซิ่น ไม่ได้เป็นทอง) สามารถลองสวมได้จริงเลยค่ะ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้