เคล็ดลับการเลือกแบบแหวนเพื่อช่วยให้เพชรดูใหญ่ขึ้น


เทคนิคการเลือกแบบแหวนให้เพชรดูใหญ่ขึ้น

จะซื้อแหวนเพชรทั้งที สาวๆทุกคนก็คงอยากจะได้แหวนเพชรเม็ดใหญ่ๆ ให้ดูสวยโดดเด่นสะดุดตา วันนี้ Leela Gems จะมาบอกเคล็ดลับดีๆในการเลือกดีไซน์ของแหวนที่จะช่วยเสริมให้เพชรดูใหญ่ขึ้นว่าขนาดจริง (โดยไม่ต้องเพิ่มงบประมาณ^^) รับรองได้ว่านอกจากจะได้แหวนที่ดีไซน์สวยถูกใจแล้ว ยังคุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆเลยค่ะ

 

1. เลือกตัวเรือนทองขาว

เพราะความเงินวาวของทองขาวจะดูเนียนและกลมกลืนไปกับเพชร ตัวเรือนทองขาวจึงสามารถเสริมตัวเพชรให้ดูโดดเด่นขึ้น สำหรับคนที่ชอบใส่เครืองประดับสีทอง สามารถเลือกชุบแต่งด้านหน้าเพชรเป็นสีขาว ก็สามารถช่วยเสริมให้เพชรดูใหญ่ขึ้นได้เช่นกันค่ะ

 

2. เลือกกระเปาะแบบ 6 หนามเตย (และใช้หนามเตยขนาดใหญ่)

ดีไซน์แหวนที่มีหนามเตย (ตัวยึดเพชร) 6 อัน นอกจากจะทำให้เราอุ่นใจในเรื่องความแข็งแรงแล้ว ยังช่วยเสริมให้เพชรดูใหญ่ขึ้นได้อีกด้วย โดยเฉพาะถ้าเลือกใช้หนามเตยขนาดใหญ่ เช่นหนามเตยลูกศรหรือหนามเตยหัวใจ จะทำให้ดีไซน์สวยมีเอกลักษณ์ และขับให้เพชรเม็ดกลางโดดเด่นมากขึ้นค่ะ

 

3. เลือกบ่าข้างที่เรียวลง

อันนี้จะคล้ายเทคนิคการเลือกเสื้อผ้าของสาวๆค่ะ ถ้าอยากให้ดูมีทรวดทรงก็ควรเลือกชุดที่กระชับตรงช่วงเอวหน่อย การเลือกแหวนก็เช่นกันค่ะ ถ้าตัวเรือนเรียวเล็กลง เพชรเม็ดกลางก็จะดูโดดเด่นขึ้น
นอกจากนั้น ดีไซน์ลักษณะนี้ยังมีส่วนช่วยส่งให้นิ้วของคุณดูสวยสง่างามยิ่งขึ้นอีกด้วยนะคะ

 

4. เลือกตัวเรือนแบบ Halo (มีเพชรล้อมรอบเพชรเม็ดกลาง)

วิธีนี้จะช่วยให้เพชรดูอลังการขึ้นได้อย่างชัดเจนค่ะ อย่างเช่นเพชรไซส์กะรัต พอล้อมด้วยเพชรเม็ดเล็กๆเข้าไป ก็อาจจะดูใหญ่ขึ้นเหมือนเพชรไซส์เกือบ 2 กะรัตเลยทีเดียว
ดีไซน์แบบ Halo ยังช่วยให้ลุคของแหวนดูหรูหรามากขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

5. เลือกตัวเรือนทรงโอบล้อมเพชรเม็ดกลาง

วีธีนี้เป็นวิธีที่ช่วยเสริมให้เพชรดูใหญ่ขึ้นได้อย่างเนียนสุดๆค่ะ นอกจากนั้นยังสามารถดีไซน์แหวนได้หลายแนว ทั้งแบบสวยเก๋ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร หรือจะปรับเป็นสไตล์หวานๆก็ทำได้อย่างลงตัวค่ะ

 

6. เลือกใช้เพชรแฟนซีที่มีรูปร่างยาว เช่นเพชรรูปไข่, เพชรมาคี, เพชร Emerald, หรือเพชรหยดน้ำ

ถ้าเพชรน้ำหนักเท่ากัน เพชรแฟนซีทั้ง 4 ทรงนี้จะมีขนาดยาวกว่าเพชรกลม พอขึ้นบนตัวเรือนแหวนแล้ว ยิ่งทำให้ดูเหมือนเป็นเพชรขนาดใหญ่ค่ะ นอกจากนั้น ถ้าเป็นเพชรสเป็คเดียวกัน เพชรแฟนซียังมีราคาถูกกว่าเพชรกลม 20-40% เลยทีเดียวค่ะ! เรียกได้ว่าทั้งได้ลุคที่ดูใหญ่ขึ้นแล้วยังสบายกระเป๋ามากขึ้นด้วย

 

ลองนำเคล็ดลับทั้ง 6 ข้อนี้ไปใช้ในการเลือกดีไซน์แหวนดูนะคะ รับรองจะต้องได้แหวนเพชรที่สวยถูกใจ ดูใหญ่สะดุดตาแน่นอนค่ะ^^

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้