รูปทรงเพชรที่บอกความเป็นตัวคุณ

: : Diamond Shape : : รูปทรงเพชรที่บอกความเป็นตัวคุณ : :
หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกับเพชรที่เป็นทรงกลม แต่จริงๆแล้ว เพชรสามารถถูกเจียระไนเป็นรูปทรงต่างๆได้อีกหลากหลายแบบ เรียกว่าเป็นเพชรทรงแฟนซี (Fancy-shaped diamond) โดยแต่ละแบบจะมีเอกลักษณ์ ความสวยงาม และเสน่ห์แตกต่างกันออกไป

“รูปทรงของเพชร” ที่คุณผู้หญิงทั้งหลายชื่นชอบ สามารถบ่งบอกถึงบุคลิกของผู้สวมใส่ ถ้าหนุ่มๆคนไหนอยากจะหาซื้อแหวนเพชรไป surprise ให้ถูกใจแล้วล่ะก็ สามารถดูความหมายและเลือกซื้อให้ตรงกับคาแร็คเตอร์สาวๆกันได้เลยค่ะ

 

เพชรทรงกลมกับสาวที่รักความเรียบง่าย 
เพชรทรงกลม (Round Brilliant Cut) เหมาะกับคนที่มองโลกในแง่ดี ชอบความเรียบง่าย ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมเหมือนกับความกลมเกลี้ยงของวงกลม
นอกจากนั้น เพชรทรงกลมยังสื่อถึงความต่อเนื่องยาวนานและเป็นนิรันดร์ จึงนิยมนำมาใช้เป็นแหวนแทนใจอย่างแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานนั่นเอง
เพชรทรงนี้ถือเป็นทรงมาตรฐานที่เห็นได้ตามร้านเพชรทั่วไป ถ้าเจียระไนได้สมส่วนจะสามารถส่องประกายวาววับได้ดีที่สุด จึงได้รับความนิยมอย่างมากเลยค่ะ

 

เพชรทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส (Princess Cut) กับสาวที่เชื่อมั่นในตัวเอง ชอบความถูกต้อง มีความเข้มแข็งแต่ก็แอบซ่อน ความอ่อนน้อมไว้ มีเหตุผล อารมณ์มั่นคง และน่าเชื่อถือ
เพชรทรงนี้ถ้าทำเป็นแหวนผู้หญิงก็จะได้ลุคที่ดูเปรี้ยวเก๋ ไม่เหมือนใคร หรือถ้านำมาขึ้นตัวเรือนแหวนทรงผู้ชาย ก็ทำให้ดูเท่ห์และลงตัวสุดๆเลยค่ะ

 

เพชรรูปทรงหัวใจกับสาวโรแมนติค
เพชรรูปหัวใจ (Heart Shape) สื่อถึงความรัก ความอ่อนหวานและโรแมนติก เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ มีความร่าเริงสดใส
เพชรทรงนี้มักจะเหมาะสำหรับทำเป็นเครื่องประดับสำหรับสาวหวาน โดยเฉพาะในเทศกาลพิเศษเช่นวันเกิด วันครบรอบแต่งงาน หรือวันวาเลนไทน์ เพราะสามารถสื่อความหมายว่าได้มอบหัวใจ(ความรัก)ใหักันและกันไว้แล้ว

 

เพชรทรงสี่เหลี่ยม Emerald cut กับสาวที่ชื่นชอบธรรมชาติ รักสันติ ไม่ชอบทะเลาะกับใคร มีความคิดสร้างสรรค์ มีไลฟ์สไตล์ที่เรียบง่ายแต่ก็ไม่น่าเบื่อ
ถ้าจะใ้ห้นิยามสั้นๆสำหรับเพชร Emerald cut ก็คือความเรียบหรูดูดีและ unique ไม่เหมือนใครนั่นเองค่ะ
เพชร Emerald cut แม้จะไม่ได้เล่นแสงวิบวับเหมือนกับเพชรรูปทรงอื่นๆ แต่เมื่อขึ้นบนตัวเรือนมาแล้ว รับรองว่าจะมีเสน่ห์ดึงดูดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเพชรทรงนี้ เหมาะสำหรับทำเป็นแหวนสำหรับทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายเลยค่ะ

 

เพชรทรงหยดน้ำ (Pear shape) กับสาวที่รักความอิสระ ชอบการเดินทางท่องเที่ยว ไม่ชอบอยู่นิ่ง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง
ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างด้านนึงที่กลมมนและอีกด้านเป็นปลายแหลม หากนำมาออกแบบเป็นแหวนก็สามารถเลือกใส่ได้ 2 แบบ ไม่ว่าจะหันปลายแหลมขึ้นหรือคว่ำลง เพิ่มลูกเล่นในการสวมใส่ หรือหากนำมาทำเป็นจี้หรือต่างหูก็ให้ลุคเรียบหรู เพชรหยดน้ำจึงเป็นรูปทรงที่เป็นที่นิยมอย่างมากรูปทรงหนึ่งเลยค่ะ

 

เพชรรูปทรงไข่ (Oval shape) กับสาวอ่อนหวาน น่าทะนุถนอม ชื่นชอบศิลปะและความสวยงาม ดูดีมีรสนิยม
เสน่ห์ของเพชรรูปไข่คือสามารถช่วยให้นิ้วดูเรียวยาวขึ้น เหมาะสำหรับสาวๆที่นิ้วสั้น หรือนิ้วอวบ
นอกจากนั้นเพชรรูปไข่ยังดูขนาดใหญ่กว่าเพชรกลมที่น้ำหนักเท่ากัน นั่นหมายถึงว่าเมื่อนำมาทำเป็นแหวนแล้ว จะได้ลุคที่ดูใหญ่ ในราคาสบายกระเป๋ากว่าเพชรกลมมากพอสมควรเลยค่ะ

 

เพชรทรงมาร์คีส์ (Marquise Shape) กับสาวที่มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบความแตกต่างและหลากหลาย ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ
ประวัติความเป็นมาของเพชรทรงนี้ก็สุดแสนจะโรแมนติค จุดเริ่มต้นมาจากพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศสต้องการหาเพชรรูปทรงใหม่ๆมาให้กับหญิงคนรัก จึงถือกำเนิดเป็นเพชรมาร์คีส์ขึ้นมานั่นเอง
นอกจากนี้ ด้วยรูปทรงแปลกตาสวยงาม ดูคล้ายเม็ดข้าวสาร เพชรมาร์คีส์ยังสามารถสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ได้อีกด้วยค่ะ (ความหมายดีงามมาก!)
ด้วยรูปทรงยาวของเพชรมาร์คีส์ เพชรทรงนี้จึงสามารถช่วยให้นิ้วดูเรียวยาวขึ้น เหมาะสำหรับสาวนิ้วสั้น (เช่นเดียวกันกับเพชรรูปไข่) ค่ะ

 

เพชรรูปทรงหมอน (Cushion Cut) กับสาวเรียบหรู อ่อนหวาน รักสวยรักงาม มีรสนิยมและทันสมัย
เพชรคุชชั่นเป็นทรงที่มีความคลาสสิค และได้รับความนิยมมายาวนานตั้งแต่หลายสิบปีก่อนจนทุกวันนี้ (และจะยังได้รับความนิยมในอนาคตอย่างแน่นอน) เห็นได้จากแหวนหมั้นของคนดังทั้งหลาย หรืองานพรมแดงระดับโลก ที่จะต้องมีเครื่องประดับเพชรคุชชั่นโดดเด่นออกมาทุกครั้งค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้