ความหมายที่ซ่อนอยู่ในแหวนแต่งงาน

"แหวนแต่งงาน" นอกจากจะมีดีไซน์ที่หลากหลายแล้ว แต่ละแบบยังสื่อความหมายพิเศษต่างกันอีกด้วยนะคะ
ตามมาดูความหมายของแต่ละดีไซน์กันค่ะ และสำหรับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกแหวนแทนใจแบบไหนดี Leela Gems ยินดีให้คำปรึกษานะคะ

 

แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว (Solitaire)
ส่วนใหญ่รู้จักกันในนามแหวน เพชรเม็ดชู โดยจะมีตัวเรือนที่เรียบง่าย เพื่อให้เพชรเม็ดเดี่ยวนั้น โดดเด่นมากที่สุด เปรียบเสมือนการแทนคำสัญญาว่าจะรักเดียวและซื่อสัตย์ต่อกันตลอดไป หรือสื่อความหมายที่ว่าจะ “รักเดียวใจเดียว” นั่นเองค่ะ

 

แหวนเพชรรอบวง (Eternity)
หรืออีกหนึ่งชื่อคือ Infinity Ring เป็นแหวนที่มีเพชรอยู่รอบๆนิ้ว สื่อความหมายพิเศษถึง “ความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด” และด้วยเพชรเม็ดเล็กๆที่นำมาร้อยเรียงกัน จึงทำให้แหวนแบบนี้สามารถสวมใส่ได้ในทุกๆวันและทุกโอกาสค่ะ

 

แหวนเพชรสามเม็ดเรียง (3 Stone Ring)
เพชร 3 เม็ด เปรียบเสมือนตัวแทนของอดีต ปัจจุบัน และอนาคต สื่อความหมายพิเศษถึง “ความรักเหนือกาลเวลา” ส่วนใหญ่คู่รักที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานานจะนิยมมอบให้กันในวันครบรอบแต่งงาน 
แต่ด้วยความหมายสุดพิเศษนี้ ก็เหมาะสำหรับพิธีแต่งงานเช่นกันค่ะ

 

แหวนทรงบ่าข้าง (Supporter)
ด้วยลักษณะของแหวนที่มีเพชรประดับด้านข้างทั้งสองข้าง จึงสื่อความหมายถึง “ความสุขสบาย มีลูกหลานคอยสนับสนุน” เป็นอีกหนึ่งแบบที่มีความหมายเป็นมงคล ทั้งนี้การประดับเพชรเพิ่มที่ก้านแหวน ยังช่วยเสริมให้แหวนดูมีดีไซน์มากขึ้นด้วยนะคะ

 

แหวนเกลี้ยง (Classic)
ว่ากันว่า “วงกลม” เป็นตัวแทนของคำมั่นสัญญาว่า “จะมั่นคงตลอดไป” แหวนเกลี้ยงเป็นแบบของแหวนที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ส่วนใหญ่เจ้าบ่าวมักเป็นผู้ที่สวมใส่ ในปัจจุบันมีรูปแบบให้เลือก มากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนาด รูปทรง หรือแม้กระทั่งสีของตัวเรือนค่ะ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้