7 เคล็ดลับ การดูแลรักษาแหวนเพชร

มาดูเคล็ดลับการสวมเครื่องเพชรให้สวยแวววาวเหมือนใหม่กันค่ะ

 

จับแหวนที่ตัวเรือน หากเราจับแหวนที่หน้าเพชร ความมันจากมือเราอาจทำให้ความแวววาวของเพชร หรือ อัญมณีลดลงได้ เราจึงไม่ควรจับที่อัญมณีนะคะ

 

เก็บในกล่องหรือถุงที่บุด้วยผ้า เครื่องประดับจะได้ไม่ถูกขีดข่วนเป็นรอย ที่สำคัญเราไม่ควรใช้กระดาษทิชชู่ห่อเครื่องประดับเพราะเราอาจเผลอหยิบทิ้งได้ค่ะ T T

 

ถอดเครื่องประดับก่อนทำกิจกรรมกลางแจ้ง
สำหรับขาลุยที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ขี่จักรยาน ชกมวย ปีนเขา หรือเล่นกีฬา อย่าลืมถอดเครื่องประดับออกก่อนนะคะ เพราะแรงกระแทกอาจจะทำให้อัญมณีหรือตัวเรือนเกิดความเสียหายได้ค่ะ

 

ถอดเครื่องประดับก่อนทาโลชั่น ฉีดเสปรย์ หรือใช้เครื่องสำอาง เพราะถ้าสารเคมีต่างๆไปสัมผัสที่ผิวอัญมณี เครื่องประดับจะไม่แวววาว และทำความสะอาดยาก
*แต่ถ้าอยู่นอกบ้านไม่แนะนำให้ถอดนะคะ เพราะแหวนเลอะดีกว่าแหวนหายค่า ^^

 

หลีกเลี่ยงการสวมเครื่องประดับลงสระว่ายน้ำหรือลงแช่ออนเซ็น เพราะสารประกอบในน้ำ เช่น คลอรีน จะไปทำลายวัสดุโลหะได้ค่ะ นอกจากนี้น้ำเย็นยังทำให้นิ้วเราหดเล็กกว่าปกติ แหวนจึงอาจหลุดหายได้นะคะ

 

หมั่นเช็คหนามเตยที่ยึดจับอัญมณี หนามเตยควรแนบชิดกับอัญมณีเพื่อสามารถยึดจับอัญมณีได้มั่นคง ไม่หลุดหาย เพราะระหว่างการใช้งาน ตัวเรือนอาจถูกกระทบทำให้หนามเตยหลวมได้ แต่ถ้าหากยังไม่มั่นใจว่าต้องตรวจเช็คอย่างไร สามารถมาที่ร้านลีลาเจมส์ได้เลยนะคะ ทางร้านยินดีให้บริการฟรีตลอดอายุการใช้งานเลยค่ะ ^^

 

หมั่นทำความสะอาดเครื่องประดับ เครื่องประดับที่ใส่เป็นประจำ ความแวววาวย่อมลดลงได้ เนื่องจากคราบเครื่องสำอาง ฝุ่น หรือคราบสกปรกต่างๆ เข้าไปอุดตันจึงทำให้เครื่องประดับสะท้อนแสงได้น้อยลง เราจึงควรหมั่นทำความสะอาดเครื่องประดับโดยใช้สบู่ น้ำยาล้างจาน หรือใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องประดับโดยเฉพาะก็จะยิ่งดี แล้วใช้แปรงสีฟันค่อยๆแปรงตามซอก เท่านี้เครื่องประดับก็จะสวยแวววาวเหมือนใหม่แล้วค่ะ หรือถ้าลูกค้าท่านไหนผ่านมา ที่ร้านลีลาเจมส์ก็สามารถแวะมาทำความสะอาดเครื่องประดับได้นะคะ เรายินดีให้บริการฟรีตลอดอายุการใช้งานเช่นเดียวกันค่ะ หรือถ้าใครสนใจ Jewelry Cleanser ของ Leela Gems สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง LINE: @leelagems นะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้