Leela Gems คลาสสิคอย่างมีสไตล์

นิตยสารGIT
 
 
Leela Gems คลาสสิคอย่างมีสไตล์


 สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน ชื่อของ LEELA GEMS จะต้อง เป็นอันดับต้นๆที่ลูกค้านึกถึง ด้วยคุณภาพเพชรที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ดีไซน์ที่ทันสมัย งานฝีมือประณีต และที่สำคัญคือการบริการที่อบอุ่นและจริงใจ 

“สินค้าทุกชิ้นของทางร้าน เราให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพอย่างมากค่ะ โดยเพชรขนาด 0.30 กะรัตขึ้นไปทุกเม็ดจะมีใบเซอร์จากสถาบันอัญมณีศาสตร์ หมวยจะเป็นคนนำเข้าเพชรเองโดยตรง โดยเลือกสรรเฉพาะเพชรที่มีสัดส่วนการเจียระไนที่สมบูรณ์แบบ จึงทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้เพชรที่เล่นไฟสวยที่สุดไปประดับบนแหวน หรือเครื่องประดับทุกชิ้นค่ะ” 

คุณหมวย-ดวงพร ลีลาแม้นเทพ ทายาทรุ่น ที่ 3 ของร้านลีลาเจมส์ เริ่มต้นเล่าพร้อมรอยยิ้ม ก่อนจะย้อนเล่าถึงเส้นทางธุรกิจเครื่องประดับให้ฟังว่า เมื่อ 50 กว่าปีก่อน อากง (คุณตา) ของเธอเริ่มต้นสายอาชีพนี้โดยการเป็นช่างทอง ก่อนจะขยับขยายมาเปิดร้านเพชรแห่งแรกของครอบครัวที่ห้างไทยไดมารู ต่อมาตอนคุณแม่ (คุณสุณี ลีลาแม้นเทพ) แต่งงานกับคุณพ่อ จึงต้องเข้าไปช่วยธุรกิจผ้าของครอบครัวคุณพ่อ จนกระทั่งปี 2540 คุณแม่จึงตัดสินใจกลับมาเริ่มต้นธุรกิจร้านเพชรของตัวเองอีกครั้งที่ห้างดิโอลด์สยาม จากนั้นจึงได้ย้ายมาเปิดร้านอย่างเต็มรูปแบบที่ห้างมาบุญครองเซ็นเตอร์ พร้อมกับตั้งชื่อร้านอย่างเป็นทางการว่าร้านเพชรลีลาเจมส์ เมื่อราว 12 ปีที่แล้ว 

“ช่วงแรกๆ เราเน้นขายอัญมณี พลอยหายาก พลอยไซส์ใหญ่พิเศษ เช่นทับทิมน้ำหนักร้อยกว่ากะรัต ซึ่งมีลูกค้าประจำเยอะพอสมควร เนื่องจากคุณแม่เป็นคนยิ้มแย้มอัธยาศัยดีค่ะ ต่อมาเราเริ่มปรับ target group มาเป็นกลุ่มลูกค้าที่กำลังจะแต่งงาน โดยเน้นที่แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน หรือเครื่องประดับสำหรับเจ้าสาว ดีไซน์ของทางร้านเราจะดูคลาสสิก แต่แฝงไว้ด้วยกิมมิกเล็กๆน้อยๆที่เราตั้งใจทำให้แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถปรับฟังก์ชั่นการใช้งาน นอกจากจะใส่เพื่อออกงานแล้ว ยังสามารถประยุกต์เพื่อนำมาใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจุดนี้จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นส่วนใหญ่ค่ะ” 

นอกจากดีไซน์โดดเด่นและการใช้งานจะครอบคลุมได้ในหลายๆวาระโอกาสแล้ว ทางร้าน ลีลาเจมส์ก็ยังมีช่องทางการประชาสัมพันธ์สินค้าที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อีกด้วย 

“เราเป็นร้านเพชรเจ้าแรกๆที่เริ่มทำเว็บไซต์ อันนี้ถือเป็นความโชคดีค่ะ เพราะถ้าลองค้นหา keywords เกี่ยวกับแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน ลีลาเจมส์จะขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆโดยเราไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณาเลยค่ะ (ยิ้ม) นอกจากนี้ยังมีช่องทาง Social media อื่นๆ เช่น Facebook, Instagram, และ Line ทำให้ลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดและต่างประเทศ สามารถซื้อสินค้าของทางร้านได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยไม่ต้องเดินทางเข้ามาที่หน้าร้านเลยค่ะ” 

คุณหมวยเล่าต่อไปว่ามีลูกค้าหลายท่านที่ซื้อสินค้าจากทางร้านแล้วประทับใจในสินค้าและ การบริการก็มาเขียนรีวิวให้ ซึ่งหากถามเรื่องความประทับใจที่ลูกค้ามีต่อร้านลีลาเจมส์ ส่วนใหญ่มักบอกต่อกันปากต่อปากในเรื่องของการบริการที่ดีเสมอมา

 “ครั้งหนึ่งเคยมีลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามาซื้อแหวนหมั้น แล้วไปเขียนรีวิวไว้ในบล็อกของเขา ซึ่งเป็นบล็อกที่มีชื่อเสียง หลังจากนั้นจึงมีลูกค้าชาวต่างชาติหลายคนที่ได้อ่านบล็อกนั้นแล้วตั้งใจเข้ามาซื้อสินค้าที่ร้าน (ยิ้ม) ลูกค้าคนไทยหลายๆคนก็มาเขียนรีวิวให้ตามเว็บไซต์ต่างๆ ค่ะ โดยส่วนมากจะพูดถึงการบริการที่จริงใจ เป็นกันเอง ลูกค้าบางคนเดินเข้ามาหาแหวนแต่งงานโดยยังไม่มีข้อมูลอะไรมาก่อนเลย หมวยก็เริ่มต้นโดยการอธิบายพื้นฐานการดูเพชรให้เลยนะคะ ว่า 4C’s คืออะไร (ยิ้ม) ลูกค้าหลายๆคนจะมีอายุใกล้เคียงกับหมวย หมวยก็จะให้คำแนะนำเหมือนเพื่อนแนะนำเพื่อน บรรยากาศในร้านจะเป็นแบบสบายๆ ถ้าไม่ได้ตัดสินใจซื้อในครั้งแรกก็ไม่เป็นไร หมวยจะเข้าใจและไม่กดดันลูกค้า เพราะนี่คือการเลือกแหวนแต่งงาน ซึ่งเป็นแหวนวงที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา หมวยจึงอยากให้ลูกค้ามีความสุขในการเลือกซื้อค่ะ (ยิ้ม)” 

สำหรับเครื่องประดับที่ทางร้านลีลาเจมส์ได้เลือกมาให้ชมในเซตแฟชั่นของนิตยสาร GIT Gems and Jewelry ฉบับนี้ คุณหมวยบอกว่าได้เลือกสรรมาอย่างดีเช่นเดียวกัน “ไฮไลต์จะเป็นจี้อะความารีนขนาด 23 กะรัต ซึ่งถือว่าเป็นไซส์ใหญ่หายาก ประดับเพชรอีก 3.50 กะรัต นำมามิกซ์กับสร้อยคอประดับเพชรจำนวนกว่า 200 เม็ด น้ำหนักรวม 16 กะรัต ซึ่งพอมามิกซ์กันแล้วดูสวยสง่าลงตัวมากค่ะ” 

สำหรับลูกค้าที่สนใจสินค้าของร้านลีลาเจมส์ สามารถเข้ามาชมได้ที่หน้าร้านที่ MBK Center ชั้น 2 หรือทางเว็บไซต์ www.leelagems.com ผู้บริหารสาวบอกว่าตอนนี้กำลังพัฒนาเว็บไซต์ใหม่ เพื่อปรับปรุงช่องทางการขายแบบ E-Commerce ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่ไม่สามารถเดินทางมาที่ร้านได้ ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องประดับทุกชิ้นยังคงรับประกันคุณภาพเช่นเดิม 

“เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ คือจะพัฒนาให้ร้านลีลาเจมส์เป็นกูรูด้านแหวนหมั้นแหวนแต่งงาน โดยเราไม่ได้วัดผลจากยอดขายที่เป็นตัวเงิน แต่วัดผลจากความสุขและรอยยิ้มของลูกค้าค่ะ”
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้