9 สิ่งที่บ่าวสาวไม่ควรลืมในวันแต่งงาน

Content นี้ อยากให้ว่าที่บ่าวสาวทุกคนได้อ่านนะคะ
เป็น 9 เรื่องที่ควรเตรียมตัว หรือ ไม่ควรพลาดให้วันแต่งงาน (เพราะมันมีแค่ครั้งเดียว และไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ ^^) โดยเป็นการรวบรวมข้อมูลมาจากประสบการณ์ส่วนตัวของหมวยเอง และจากลูกค้าและเพื่อนๆที่แต่งงานไปแล้วค่ะ (ต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยให้ข้อมูล มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ)

ข้อแรกนี้มาจากประสบการณ์ของตัวเองเลยค่ะ เพราะคุณสามีหน้ามันเกือบทุกรูปค่ะ ดังนั้นในวันงานควรจะมีเพื่อนเจ้าสาว 1 คนที่คอยดูแลเสื้อผ้าหน้าผมบ่าวสาว คอยช่วยซับหน้า เติมแป้ง เติมลิปสติก และเตรียมกิ๊บดำเอาไว้เผื่อสำหรับซ่อมปอยผมที่หลุดออกมาค่ะ

 

นิ้วคนเรามักจะบวมกว่าปกติในวันที่นอนน้อยค่ะ และบ่าวสาวส่วนมากก็มักจะตื่นเต้นและนอนไม่ค่อยหลับในคืนก่อนวันพิธี ดังนั้นก่อนถึงพิธีสวมแหวน หมวยแนะนำให้ทา hand cream ที่นิ้วนางข้างซ้ายเตรียมเอาไว้ก่อนเลย เพื่อให้พิธีสวมแหวนราบรื่นค่ะ

 

สำหรับพิธีฉลอง บ่าวสาวจะต้องยืนเกือบตลอดทั้งงานเลยค่ะ ดังนั้นอาจจะเตรียมรองเท้าใส่สบายเอาไว้สำหรับพักเท้าบ้างค่ะ

 

หลายๆคนอาจจะคิดว่าเดี๋ยวบนเวทีแล้วค่อยพูดสดเลย จะได้ดูธรรมชาติ แต่ในความเป็นจริง มันจะตื่นเต้นมากและพูดไม่ค่อยออกค่ะ จึงควรคิดสคริปคร่าวๆไว้ในใจก่อน และนอกจากจะบอกความในใจต่อกันและกันแล้ว อย่าลืมใช้โอกาสนี้ในการบอกรักและกล่าวขอบคุณคุณพ่อคุณแม่กันนะคะ

ช็อตนี้ไม่ควรพลาดจริงๆค่ะ ควรจะแจ้งช่างภาพเอาไว้ก่อนเลย ว่าช่วยเก็บภาพแหวนหมั้นสวยๆเก๋ๆไว้ให้หน่อย เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

 

ในวันงาน บ่าวสาวจะยุ่งมาก และอาจจะไม่มีเวลาทานข้าวอย่างเต็มที่ในระหว่างวัน ดังนั้นตอนเช้าควรทานอะไรรองท้องซะก่อน จะได้มีแรงและสดชื่นตลอดวันค่ะ
ระหว่างวันอาจจะหาอะไรรองท้องง่ายๆ และอย่าลืมจิบน้ำบ่อยๆนะคะ

 

ถึงแม้จะวุ่นๆกับการถ่ายรูปกับแขกที่มาร่วมงานขนาดไหน ก็อย่าลืมถ่ายรูปครอบครัวและถ่ายรูปกับคุณพ่อคุณแม่ไว้เป็นที่ระลึกนะคะ

 

ระหว่างพิธี เชื่อว่าต้องมีโมเม้นท์ที่ตื้นตันจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่แน่นอนค่ะ (โดยเฉพาะเจ้าสาว) ดังนั้นควรเตรียมทิชชู่หรือผ้าเช็ดหน้าเอาไว้ซับน้ำตา และอย่าลืมใช้ makeup กันน้ำด้วยนะคะ ^^

 

ข้อสุดท้ายนี้ ขำๆนะคะ แต่สำหรับคนที่จัดงาน outdoor อาจจะต้องไหว้พระจริงจัง (และอาจจะต้องเตรียมแผนสำรองในกรณีฝนตกเผื่อเอาไว้ด้วยค่ะ)

ขอให้ทุกๆคนมีงานแต่งงานที่อบอุ่นน่ารัก และสมบูรณ์แบบนะคะ...จากใจทีมงานร้านลีลาเจมส์ค่ะ :)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้